Seminar cách trình bày bài nghiên cứu khoa học và luận văn thạc sĩ theo chuẩn quốc tế


04/05/2023 16:28  231

Nằm trong chuỗi sinh hoạt chuyên môn thường xuyên của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Thủ Dầu Một, ngày 26/4/2023 Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tổ chức seminar với chủ đề “Cách trình bày bài nghiên cứu khoa học và luận văn thạc sĩ theo chuẩn quốc tế”, dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Văn Chiến – Giám đốc chương trình và khách mời là TS. Đào Quyết Thắng, Ths. Huỳnh Thanh Thúy và các học viên Khóa 21 và Khóa 22 ngành Quản trị kinh doanh.

Buổi sinh hoạt seminar bắt đầu bằng bài giới thiệu của TS. Nguyễn Văn Chiến bằng phân tích định lượng “Tài chính toàn diện, vốn nhân lực và tăng trưởng kinh tế tại các nước châu Á”. Bài nghiên cứu khẳng định phát triển tài chính toàn diện và cải thiện vốn nhân lực có tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế. Đồng thời tác động này trở nên mạnh mẽ hơn trong trường hợp quốc gia có đầu tư phát triển tài chính toàn diện vừa cải thiện chất lượng nguồn nhân lực.

TS. Đào Quyết Thắng với chủ đề “Cách sử dụng và trình bày trích dẫn trong nghiên cứu khoa học xã hội”. Bài nghiên cứu hướng dẫn cách trình bày trích dẫn trực tiếp hoặc hướng dẫn gián tiếp, cách sử dụng trích dẫn APA phổ biến trong nghiên cứu khoa học, luận văn, luận án và một số quy định nhằm kiểm soát tỷ lệ trùng lắp, từ đó giúp người làm nghiên cứu có được sản phẩm nghiên cứu đạt yêu cầu chất lượng cao.


 

Buổi sinh hoạt khoa học diễn ra sôi nổi giữa học viên và khách mời xoay quanh chủ đề về nghiên cứu khoa học và cách trình bày sản phẩm nghiên cứu theo đúng quy định của Trường Đại học Thủ Dầu Một và của ngành Kinh tế nói chung, những câu hỏi của học viên được các khách mời trao đổi thân tình giúp học viên nắm rõ quy định chung và có phương pháp nghiên cứu phù hợp.