Cao học ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Thủ Dầu Một thực tế chuyên môn tại Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao


27/02/2023 10:31  296

Nằm trong học phần thực tế chuyên môn trong môi trường quốc tế trong thời gian từ 16/02 đến 19/02/2023, lớp Cao học Quản trị Kinh doanh khóa 21.1 (CH21QTKD) của Trường Đại học Thủ Dầu Một có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm và tham quan tại Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo Công nghệ cao tại Km 29 Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội.

Tại đây, các thành viên của lớp được đón tiếp và tham gia buổi tọa đàm cùng Ban Giám đốc và các thành viên của Trung tâm Ươm tạo và Đào tạo công nghệ cao (HITC). Với sự chủ trì, giới thiệu của ông Nguyễn Đức Long – Giám đốc Trung tâm, các thành viên được biết HITC, là tổ chức khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Ban Quản lý), có chức năng hỗ trợ ươm tạo công nghệ, doanh nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ việc đào tạo, sát hạch theo chuẩn kỹ năng và cung ứng nguồn nhân lực theo quy định của pháp luật.

Hình 1: Các thành viên nghe giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của HITC

Với vai trò chủ trì thực hiện nhiệm vụ ươm tạo, HITC thực hiện hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoàn thiện công nghệ, chế thử sản phẩm, trình diễn công nghệ, sản phẩm; sở hữu trí tuệ; thương mại hoá sản phẩm; tìm kiếm đối tác; tiếp cận nguồn tài chính và các hoạt động liên quan khác trong quá trình ươm tạo công nghệ và ươm tạo doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, HITC chủ trì thực hiện nhiệm vụ đào tạo và cung ứng nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị tổ chức, doanh nghiệp đồng thời hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Hòa Lạclà cơ quan đại diện tổ chức kỳ thi chuẩn kỹ năng kỹ sư công nghệ thông tin cơ bản (FE), chuẩn kỹ năng kỹ sư ứng dụng công nghệ thông tin (AP) và chuẩn hộ chiếu công nghệ thông tin (IP) đã được công nhận tương đương với Nhật Bản. Hàng năm, HITC phối hợp với Nhật Bản và các nước tham gia tổ chức ITPEC (Hội đồng chuyên môn về sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin khu vực) tổ chức các kỳ sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin tại Việt Nam. Các kỳ sát hạch này được tiến hành cùng ngày, cùng giờ, cùng đề thi và cùng hệ thống đánh giá. Thí sinh đỗ sát hạch được cấp Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ, có giá trị tương đương với chứng nhận do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cấp cho các thí sinh tại Nhật Bản và các nước trong khu vực.

Hình 2:Thông báo kỳ thi trên trang thông tin điện tử của HITC

Các kỳ sát hạch này là cơ hội tốt để các thí sinh kiểm tra kiến thức và năng lực làm việc, thể hiện khả năng của bản thân qua đó có cơ sở tham gia vào thị trường nguồn nhân lực công nghệ thông tin theo chuẩn quốc tế.

Hình 3: Thành viên chụp hình lưu niệm tại trụ sở HITC

Kết thúc buổi tham quan, học tập tại HITC, đoàn tham quan, thực tế chuyên môn của Trường Đại học Thủ Dầu Một gửi lời cảm ơn và chúc HITC ngày càng phát huy thế mạnh, hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ của mình.