Seminar học thuật chương trình thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh


26/07/2024 15:09  229

Chủ đề: AI (trí tuệ nhân tạo) và công tác chất lượng trong quản trị doanh nghiệp

Nằm trong chuỗi sinh hoạt chuyên môn thường xuyên của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Thủ Dầu Một, đặc biệt trước bối cảnh các doanh nghiệp phải nâng cao công tác chất lượng trong bối cảnh hội nhập gắn với cách mạng công nghệ và đổi mới sáng tạo, ngày 13/7/2024, Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tổ chức seminar với chủ đề “AI (trí tuệ nhân tạo) và công tác chất lượng trong quản trị doanh nghiệp”, dưới sự chủ trì của TS. Đoàn Ngọc Xuân – Chủ tịch Hội đồng Trường, đồng thời là Giảng viên của môn học Quản trị chất lượng trong bối cảnh hội nhập.

Đến dự buổi hội thảo, Chương trình đào tạo rất vui mừng được tiếp đón PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoài, Viện trưởng Viện AI – Academy Vietnam. Ông thành lập Viện Trí tuệ Nhân tạo - AI Academy Vietnam với mong muốn tham gia cuộc cách mạng về số hóa, dữ liệu lớn và ứng dụng AI ngay tại Việt Nam, vấn đề lớn nhất của Việt nam khi làm và ứng dụng AI là câu chuyện thiếu hụt của nguồn nhân lực. Giữa trường/viện và doanh nghiệp vẫn còn một khoảng cách lớn.

Ngoài ra đến tham dự hội thảo còn có các học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh các khóa 22, 23 và 24, và các chuyên gia. Đồng thời hội thảo còn có sự tham gia của Ths. Trịnh Quỳnh Lê, PGS. TS. Nguyễn Văn Chiến – Giám đốc chương trình.

Buổi sinh hoạt seminar bắt đầu bằng bài giới thiệu của TS. Đoàn Ngọc Xuân về công tác quản trị chất lượng trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoài, Viện trưởng Viện AI – Academy Vietnam đã giới thiệu về tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) vào trong doanh nghiệp. Ông cho rằng quá trình số hóa, ứng dụng AI tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt tăng khả năng cạnh tranh bằng công nghệ của AI, từ đó tiến ra thị trường thế giới.

AI giúp cho các doanh nghiệp cải thiện công tác quản trị chất lượng. Việc áp dụng AI vào vận hành doanh nghiệp không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết về công nghệ mà còn cần một chiến lược rõ ràng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên mọi phương diện.

Buổi hội thảo có sự tham gia sôi nổi của các học viên, nhà khoa học. Học viên Võ Duy Đoan – học viên lớp CH23QT01 có trao đổi về ứng dụng AI trong các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương và cho rằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng nâng cao công tác quản trị nhân sự, công tác chất lượng và phát triển của doanh nghiệp. Chia sẻ thêm tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoài cho rằng Việt Nam không chỉ theo kịp mà còn đóng góp tích cực vào cuộc cách mạng AI toàn cầu và quá trình này gợi mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới làm quen và áp dụng AI trong hoạt động vận hành doanh nghiệp và tối ưu hóa thông qua Lean Six Sigma.

Kết thúc buổi hội thảo, TS. Đoàn Ngọc Xuân khẳng định nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học tiệm cận với chuẩn mực đào tạo quốc tế là mục tiêu theo đuổi của Nhà trường. TS. Đoàn Ngọc Xuân gửi lời chúc PGS.TS. Nguyễn Xuân Hoài sức khỏe, chúc Viện AI – Academy Vietnam ngày càng phát triển.

Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Văn Chiến