Quy định đăng website của phòng Đào tạo Sau đại học


16/12/2019 13:41  235

- Căn cứ Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/06/2006 của Quốc hội;

- Căn cứ Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet;

- Căn cứ Quyết định số 72/2009/QĐ- UBND ngày 23/10/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quy chế hoạt động của Trường Đại học Thủ Dầu Một;

- Căn cứ Quyết định số 49/QĐ- ĐHTDM ngày 18/01/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Phòng Đào tạo Sau đại học;

Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học Quy định đăng thông tin lên website như sau:

1. Quy định chung

- Văn bản này quy định về quản lý và cập nhật thông tin lên website phòng Đào tạo Sau đại học bao gồm: cung cấp và cập nhật thông tin; công tác biên tập website.

- Áp dụng đối với cán bộ, viên chức của Phòng.

2. Quản lý website

- Quản lý website hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo phòng.

- Phòng phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin xây dựng, quản lý, đảm bảo hoạt động thường xuyên, mở rộng, phát triển website.

- Cán bộ, viên chức của Phòng có trách nhiệm biên tập nội dung đăng website của Phòng theo lĩnh vực công việc phụ trách đảm bảo tính thời sự, tính khoa học, chính xác.

- Mọi hoạt động website của Phòng phải tuân thủ quy định của Nhà nước về quản lý thông tin trên mạng Internet và các quy định pháp luật có liên quan.

3. Nội dung được cung cấp, cập nhật lên website của Phòng

- Thông tin về thành lập, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, hướng phát triển đào tạo sau đại học, đội ngũ giảng viên, ngành đào tạo, chương trình đào tạo, kế hoạch đào tạo, điểm học phần, các thông báo, quy định, quy trình, văn bản hướng dẫn, biểu mẫu học vụ.

- Thông tin các hoạt động chung của Trường, của phòng.

- Thông tin tuyển sinh, đào tạo; nghiên cứu khoa học; hoạt động đảm bảo chất lượng; Thông tin về hợp tác trong và ngoài nước.

- Các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hành chính và các văn bản có liên quan về giáo dục và đào tạo của các cơ quan có thẩm quyền, các văn bản nội bộ của Nhà trường; Các thông tin khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Trường.

4. Những nội dung không được đăng lên website của Phòng

- Các thông tin chống lại Nhà nước; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, tự, an toàn xã hội; gây mất đoàn kết nội bộ; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các tôn giáo; tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phá hoại thuần phong, mỹ tục.

- Các thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm của cá nhân trong Nhà trường.

- Các quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật.

- Các thông tin lưu hành nội bộ; thông tin “mật” của tổ chức theo qui định của pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước số 30/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

- Các thông tin không liên quan đến Nhà trường.

5. Hình thức, quy trình cập nhật thông tin lên website của Phòng

- Đối với các thông tin chính bao gồm: Quyết định, công văn, thông báo, kế hoạch, lịch công tác… do Ban giám hiệu, các phòng chức năng, các đoàn thể ký, đóng dấu và được phép đăng tải trên website. Các thông tin này thuộc cá nhân nào phụ trách thì cá nhân đó có trách nhiệm đăng tải kịp thời lên Website, thôngg tin này có hiệu lực như văn bản gốc.

- Đối với các bài viết mới về tin tức hoạt động của đơn vị, cá nhân về hoạt động chung của Trường, của phòng… phải được lãnh đạo phòng duyệt trước khi đăng.

- Đối với các thông tin phải được đăng ngay theo yêu cầu của Nhà trường, của phòng thì chậm nhất sau 01 giờ thông tin đó phải đăng lên website của Phòng. Các tin tức có tính thời sự phải được đăng chậm nhất 01 ngày sau ngày sự kiện diễn ra.

6. Trách nhiệm của cán bộ, viên chức của phòng trong cập nhật và bảo mật thông tin trên website phòng

- Chuyên viên được giao nhiệm vụ theo dõi website phải chịu trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin, quản lý, bảo mật, bảo trì, cập nhật, mở rộng và nâng cấp website.

- Trưởng đơn vị, chịu trách nhiệm trước Nhà trường về những thông tin, dữ liệu mà đơn vị đưa lên website phòng .

- Các cá nhân được cấp tài khoản đăng thông tin lên website của Phòng có trách nhiệm tự bảo vệ tài khoản và chịu trách nhiệm về việc sử dụng tài khoản để truy nhập và cung cấp thông tin, không được phép cung cấp tài khoản của mình cho người khác. Các hành vi trái qui định pháp luật: giả mạo địa chỉ thư điện tử, tấn công máy chủ, thăm dò, cài đặt các phần mềm đánh cắp mật khẩu… sẽ bị xử lý theo qui định hiện hành.

- Trong trường hợp mất tài khoản truy cập, người đăng thông tin phải báo ngay cho Trung tâm Công nghệ Thông tin của Nhà trường để xử lý kịp thời, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

7. Tổ chức thực hiện

- Cán bộ, viên chức của phòng phải thực hiện tốt Quy định này để website của phòng hoạt động hiệu quả nhằm quảng bá, giới thiệu thông tin đào tạo sau đại học của Trường rộng rãi ra công chúng; hỗ trợ hoạt động tổ chức đào tạo; truyền tải thông tin về chế độ, chính sách, thông tin chỉ đạo, quản lý của Phòng, của Nhà trường nhanh chóng, kịp thời đến người học; thực hiện công tác học vụ tốt nhất đối với người học.

- Cán bộ, viên chức của phòng khi đăng tải thông tin lên website của phòng thực hiện thống nhất định dạng bài đăng:

- Font Times New Roman, cỡ chữ 14 đánh chữ thường.

- Không viết tắt, không đánh chữ in, phải đánh đầy đủ tên bài, nếu là văn bản phải ghi đầy chủ tên loại, số, kí hiệu, trích yếu nội dung văn bản.

VD: Thông báo số 64/TB-ĐTSĐH về thời hạn nộp hồ sơ luận văn thạc sĩ khóa IV (2017-2019)

- Cán bộ, viên chức của phòng không làm trái quy định của văn bản này và các quy định của pháp luật có liên quan. Nếu làm trái, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

TRƯỞNG PHÒNG

 

 

TS. Nguyễn Hồng Thu