Thực tế chuyên môn của lớp Cao học ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Thủ Dầu Một tại Công ty CP Tập đoàn NextTech


08/03/2023 10:22  306

 Giúp học viên được tiếp cận, nghiên cứu thực tế các hoạt động của công ty, doanh nghiệp liên quan đến chuyên ngành Quản trị kinh doanh phục vụ cho hoạt động khởi nghiệp, ứng dụng sáng tạo trong hoạt động quản trị, quản lý và phát triển công việc của mình. Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Thủ Dầu Một đã triển khai cho các học viên lớp Cao học Quản trị Kinh doanh khóa 21.1 (CH21QTKD) được tham quan, học tập kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Tập đoàn NextTech (NextTech Group) tại tầng 3, tòa nhà VTC Online, số 18, đường Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hình 1: Sảnh chính NextTech

NextTech Group do ông Nguyễn Hòa Bình – Nhà sáng lập và là Chủ tịch của tập đoàn tham gia chương trình “Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ” với vai trò là thành viên hội đồng đầu tư. Nơi các Nhà Khởi nghiệp (Startup) thuyết trình về những dự án sáng tạo, những sản phẩm độc đáo và kế hoạch kinh doanh của họ trước hội đồng các nhà đầu tư (Shark) để thuyết phục họ quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Hình 2: Tham quan không gian làm việc mở tại NextTech

Tại buổi tham quan, lãnh đạo NextTech Group đã giới thiệu cho các thành viên về quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn. Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ thuần Việt. Sau gần 20 năm, tập đoàn NextTech hiện tại có vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng cùng danh mục đầu tư với hơn 20 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính và truyền thông.

Hình 3: Học viên nghe giới thiệu về NextTech

Nhóm doanh nghiệp khá nổi tiếng do NextTech xây dựng là nhóm công nghệ tài chính (fintech) như cổng thanh toán Ngân Lượng, ví điện tử Vimo, AlePay, mPOS, Nextpay, Tienngay.vn. Ở lĩnh vực thương mại điện tử, NextTech đầu tư vào nhiều nền tảng như Misell, Bot bán hàng, Pushsale.vn, Cuccu, Coolmate, cnvloyalty, myspa, ladipage. Lĩnh vực e-logistic với thương hiệu Boxme; HeyU; FastGo và lĩnh vực truyền thông với Topcv; Schola; Tick.com.mm. Ngoài ra, NextTech cũng đầu tư vào chuỗi cung ứng như VNDT, ANTEX, ENREX.

Hình 4: Học viên trao đổi kinh nghiệm cùng lãnh đạo trẻ của NextTech

Tham quan, nghiên cứu tại NextTech, các thành viên của đoàn không khỏi ngạc nhiên khi nhân viên tại đây là những người rất trẻ tuổi, họ cởi mở, hòa đồng, có thể làm việc độc lập lẫn phối hợp nhóm để cùng nhau phát triển. Đa số vị trí lãnh đạo tại đây đều có tuổi đời không quá 30. Nhân viên NextTech làm việc cùng nhau trong một không gian mở, trẻ trung, hiện đại và sáng tạo với những khẩu hiệu ấn tượng xung quanh, làm động lực thôi thúc tinh thần làm việc của mỗi người.

Hình 5: TS. Nguyễn Văn Chiến tặng quà lưu niệm của đoàn cho đại diện NextTech

Sau buổi tham quan tại NextTech, các thành viên hy vọng ngày càng có nhiều tập đoàn công nghệ thuần Việt như Tập đoàn NextTech, sẵn sàng đương đầu với các thử thách, nỗ lực phấn đấu để làm ra các sản phẩm khoa học kỹ thuật tốt nhất, chất lượng nhất, góp phần cho cuộc cách mạng chuyển đổi số thành công theo lộ trình của Chính phủ Việt Nam.